Hệ thống truyền động 4WD

Điều khiển dẫn động hai cầu 4WD bằng điện tử
Hệ thống điều khiển dẫn động hai cầu 4WD bằng điện tử mang đến 3 chế độ có thể được chọn tùy thuộc vào mong muốn của người lái và điều kiện vận hành. Người lái có thể chuyển chế độ lái ngay lập tức và trong khi đang lái xe. Tất cả chỉ bằng cách sử dụng núm chọn chế độ lái trên xe. Cơ cấu phân bổ momen kéo ra phía trước và sau sử dụng bộ "coupling" điều khiển bằng điện tử giúp phân bổ lực kéo ra bánh trước và sau phù hợp trong toàn thời gian dựa trên điều kiện lái xe và vận hành của người lái, v.v. Hơn nữa, hệ thống đảm bảo hiệu suất kéo  trong khi loại bỏ được hiệu ứng phanh góc hẹp của các hệ thống dẫn động hai cầu 4WD.

Tính năng của các chế độ lái (trên xe Outlander)

Cơ cấu điều khiển điện tử của hệ thống 4WD

 

Cấu trúc của hệ thống điều khiển điện tử  và vi sai cầu sau

 

4WD ECO Chế độ này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Ở điều kiện bình thường, hệ thống truyền toàn bộ lực kéo đến cầu trước. Ngay khi có hiện tượng trượt, hệ thống lấp tức phân bổ lực kéo ra các bánh trước và sau nhằm đạt được sức kéo và độ ổn định tốt hơn.  Nút chuyển chế độ 4WD
4WD AUTO Ở chế độ này, hệ thống truyền động phát huy tối đa dẫn động hai cầu 4WD phù hợp mới đường xá và điều kiện vận hành ở bề mặt đá dăm khô, ướt, hoặc bề mặt có tuyết.. Hệ thống không chỉ giúp tăng sức kéo ở điều kiện trơn trượt mà còn giúp tăng khả năng vào cua êm ái  hơn.
4WD LOCK Ở chế độ này, hệ thống tăng phân bổ lực kéo ra bánh sau giúp khả năng vượt mọi địa hình. Chế độ này giúp xe vượt qua điều kiện đường xấu hoặc khi mắc kẹt vào bùn hoặc tuyết.